Dahil Pito ang Kulay ng Bahaghari

To My Momochan.

We were strangers starting out on our journey
Never dreaming what we’d have to go through
Now here we are and I’m suddenly standing
At the beginning with you

sorry kung hindi kita natetext ng madalas.  kung sa maraming pagkakataon, hindi ako nagrereply, kapag kinukumusta mo ako.

pasensiya kung, nararamdaman mong parang hindi ako nag-aalala kung anu nang nangyayari sa iyo.  and totoo, nagw-worry din ako.  pero alam ko naman na ok ka lang naman, kase meron naman nang ibang nagbabantay sa iyo.

you are still loved. (remember?)


No one told me I was going to find you
Unexpected what you did to my heart
When I lost hope you were there to remind me
This is the start

nagkausap na kami ng future kumpare ko.  sabi ko sa kanya, parehas pa rin ang rule.. (pag may umiyak.. sapak.) hehehe..

andito pa rin naman ako para sa iyo eh.  hindi na nga lang ganun kadalas, i know, you are already starting your own family… (and i’m starting to get my own life.) kelangan ko namang isipin ang sarili ko paminsan minsan, yan ang sabi ko sa sarili ko.  masyado na talaga siguro akong naging attach sa iyo.

We were strangers on a crazy adventure
Never dreaming how our dreams would come true
Now here we stand unafraid of the future
At the beginning with you

nagsinungaling ako sa iyo, hindi totoong ganun ako ka-busy: ayaw talaga kitang makita sa mga panahong ito, hindi dahil sa ayaw kong makita na dinadala mo yung blessing ng pagmamahalan ninyo ng “anak” ko, gusto ko lang matira sa alaala ko yung picture mo nung mga oras na madali kitang nasasamang lumabas.  Yang Chow Spicy, saka NaiCha, ice cream cake… (though hindi naman talaga ako fan ng matamis at malamig.

nami miss ko yung paglabas natin at pagpunta sa mall. (kahit madalas kinukuwento mo na hindi mo nasabi sa kanya na magkikita tayo, dahil seloso siyang tunay.)

nami miss ko yung mga times na kinakamusta mo ako, ikaw ang pinaka sincere na taong nangumusta sa akin.

nami miss ko yung boses mo. (pramis) tuwing tinatawag mo akong “dada”.

ipinost ko na rin yng song mo para sa akin. (sorry kung tinanggal ko na yung song na to sa playlist ng phone ko, mas lalo lang akong nagiging emo pag naririnig ko to.)

I knew there was somebody somewhere
Like me alone in the dark
I know that my dream will live on
I’ve been waiting so long
Nothing’s gonna tear us apart

next month or so, you’ll be living a new life… meron ng baby ang little momochan ko.

hindi ko alam kung anung mararamdaman ko para sa iyo. para sa akin.  I know i must be happy for you.  Pero hindi mo maitatanggal yung nararamdaman kong inis somehow (hindi ko man inaamin, nagseselos ako.) masaya ako na meron ka nang kasama for better or for worse… (o nalulungkot ako na binitiwan ko yung love ko para sa iyo.)

And Life is a road and I want to keep going
Love is a river I want to keep flowing
Life is a road now and forever
A Wonderful journey

nandun pa din yung ipinangako ko sa iyo, saka sa lahat ng mga matatalik kong kaibigan, your “dada” will always be here for you.

I’ll be there when the world stops turning
I’ll be there when the storm is through
In the end I wanna be standing
At the beginning with you.



11 responses

  1. BON

    napadaan! =)

    April 11, 2011 at 11:37 am

    • hehehe sige daan lang.. piso kada tawid!

      April 13, 2011 at 2:27 pm

  2. Favorite ko ang NaiCha kumpatra sa black gulaman. xD me-masabi lang. xD

    Medyo nalito ako sa story, eniwey, you’re a good person I know kaya for sure you’ll find time to catch some talks with your momochan.

    =)

    April 11, 2011 at 12:12 pm

    • ahahaha!!! 😀 tama… 😀 sa malamang aattend ako ng baby shower nila.. 😀

      salamat sir Q … hehehe… (sa pagsabing mabuting tao ako…)

      April 13, 2011 at 2:28 pm

  3. sana alam ko pa ang pakiramdam, when you have to be far away from the life that you should have and deserve, kaso lang, hindi ito nakatakda para sa’yo.

    parang sa kanta lang na ‘diary’ ng bread. parang ganun nga kaya? hehe.

    April 13, 2011 at 6:02 am

    • hmn.. sige igu google ko yung kantang yun!! 😀 hehehe.. (sa youtube pala.. :-D)

      kuya duking!! favor!! may ipa pa drowing ako sa iyo!! 😀

      April 13, 2011 at 2:29 pm

  4. oh kua yvarro how are you?

    April 13, 2011 at 7:43 pm

    • hala?!!! euford ok naman ako.. hahaha!!!

      yung message mo.. talagang worried ka?.. hahaha!!!

      ok.. naman ako ..(singot..)

      hahaha!!!!

      April 14, 2011 at 1:22 pm

  5. myfilthyroom

    ‘tong post na ‘to, nage-get ko sya kahit parang hindi ko sya ma-get.. haha

    April 16, 2011 at 8:12 am

  6. Hindi mo kasi ginalingan ang pagdiga, eh di sa iba napunta. LOL

    Musta na totoy?

    April 27, 2011 at 10:15 am

    • ahahaha!!! tae ka talaga kuya kul.. ala kang kupas! 😀 nyehehehe… 😀

      naintindihan mo ba ung post?.. hahha!!!

      April 28, 2011 at 3:40 am

Leave a comment