Dahil Pito ang Kulay ng Bahaghari

Dream (Lady Mineas)

nd everything will start and end with a dream, show me a person who doesn’t have a dream?  Everybody wants to have something that is greater than what he has right now.  And I can quote from a certain blogger: “Libre Lang Mangarap”.  Sabi nga ng isang kaibigan, huwag dapat tigilan ang pangangarap, because this is your door to success…

Pero sapat na ba na makita ninyo ang pintuan?  E paano kung nakakandado pala ito?,  at ang susi pala ng pintuan ito ay ang paniniwala?…

Dreaming maybe the door to something else… but believing in your dreams is another thing.

With my few weeks na pag stay dito sa bahay ng mga maskara, I’ve learned many lessons in reaching for my dreams: tinanggap ko na na may taong hindi na magiging bahagi ng pangarap na iyon, there are some strings that are better left to be broken.  Bigla kong nakita ang mga dating kaibigan, nakakilala ako ang mga bagong kaibigan, may mga kaibigan na dating akala mong hindi magiging importante sa iyo ay malalaman mong kaparehas mo pala ng pangarap.

Thank you, thank you so much, for spending time reading my stories dito sa bahay ng maskara, sana natuwa kayo sa ilang mga kuwentong ibinahagi ko,  at higit sa pagkatuwa, sana sumabay din kayo sa major major na pangangarap ko.

Be sure nga pla to read yung entry ko sa kontes ni Saranggola.  (Kaharian ng Kawayan)

Out muna si Lady Mineas…

Parang major major final walk ng beauty pageant noh?, hahaha! sorry namaehn, out muna ako para ibigay ang trono sa “totoong” reyna ng mga Maskara.  Ciao!

Dare to Dream  

 

Mineas.

23 responses

  1. Leave a comment. No comments yet.

    Walang anuman. Salamat din sa iyong ibinabahagi. Sa iyong pangarap. Ikaw bilang representasyon ng isa sa maskara ng mga tao.

    All the best Mineas.
    🙂

    October 18, 2010 at 2:07 am

    • mamat lolo kulisap!!! hehehe…

      October 20, 2010 at 4:25 am

  2. kung sa pangarap ko na lamang makadadaupang palad ka at mapapasalamatan para sa mga aral at bahagi mong nabasa ko dito sa aking paghakbang sa daigdig ng blog,sapat na rin ang pangarap kong iyon.

    and many lessons are learned indeed.

    October 18, 2010 at 2:56 pm

    • wow nice naman! kahit parang nag iimbento lang ako… mabuti naman at nakakasakay ka pa din duking.. hehehe..

      October 20, 2010 at 4:26 am

  3. Bubuka ang bulaklak… Dadaan ang reyna… Magsasayaw ng cha-cha… Boom tiyaya! Boom tiyaya! Boom yeye!

    Long live the Queen! ^^

    October 19, 2010 at 10:35 am

    • nyeh?.. anjong! wahaha!! honga.. miss ko na rin yung “queen” na yun!

      October 20, 2010 at 4:27 am

  4. kamusta naman inday! ahahaha! nice blog. makulay na makulay ang dating ha! dalaw ka naman sa blog ko minsan. hehehe!
    🙂

    October 20, 2010 at 7:32 am

    • ahaha! fau?… bago ka sa bahay ko nuh?.. musta naman, ako eto, medyo pahinga lang muna..

      sana makabalik ka ah?..

      October 25, 2010 at 6:56 am

  5. hello po sa nyo? imjust new in blog. if you had time you can visit my site also.. thanks

    October 22, 2010 at 8:40 am

    • naks, rose, nadaan na ako sa bahay mo minsan, nakapag koment na din ako, nga lang hindi pa nakababalik…

      hehehe…

      salamat sa pagdaan..

      October 25, 2010 at 6:57 am

    • slmat sa pag bisita…

      October 26, 2010 at 2:54 am

  6. Len

    major major na ok yung post mo, tayu lang talaga ang bubuo sa pangarap natin..🙂

    October 23, 2010 at 5:48 pm

    • oo nga len, musta?.. tagal mong di nadaan dito sa bahay ko ah?..

      October 25, 2010 at 12:18 pm

  7. wow bagong bihis ang bahay!

    October 25, 2010 at 7:55 am

    • oo naman sir pong, ganun talaga, minsan kelangan nagbabago, para hindi boring..

      October 25, 2010 at 12:16 pm

  8. Marami rin akong pangarap pero sa dami di ko alam kung minsan ano dpat unahin…

    Minsan gusto kong gumising para isakatapuran ang mga pangarap ko…

    October 26, 2010 at 5:42 pm

    • aw..
      tinamaan naman ako dun?..
      hahaha!!! panama ba yan?.. hehehe.. minsan mas masarap mangarap na lang.. hehehe.. period.

      October 27, 2010 at 2:04 am

  9. Arnie

    sa lahat ng mga post mo lahat me natutunan ako….at dahil don looking forward sa madami pang kaalaman kaming makukuha…yey!!!

    *kaway kaway*

    October 28, 2010 at 4:47 am

    • wow naman sir arnie… natuwa naman ako dun… ahaha!! salamat naman. marami ring aral sa mga posts mo…

      naks! (salamat sa pagbalik)

      October 29, 2010 at 1:37 am

  10. libre lng mangarap pero kailngan may actions din tayo n gagawin para matupad yun…

    November 2, 2010 at 6:21 am

  11. Sa simpleng pangarap at paniniwala, naging inspirasyon ka ng iyong mambabasa. Naging taong pinatunayan na ang pangarap ay di sapat kung hindi ito panghahawakan.

    Muli, salamat sa isang maskara ng buhay na iyong ibinahagi sa mundo ng blogosperyo. Hangad ko ang iyong kaligayahan at katuparan ng iyong mga pangarap.

    Godbless =)

    November 12, 2010 at 3:12 am

  12. Hahaha! athena… aminin naten o hmde… minsan sa madalas, masarap tlagang mabuhai sa dreams… tama? tahmaaahh!!!

    November 15, 2010 at 8:27 pm

  13. Wow! top! nice naman sa koment! ako man ay natutuwang nakakapag inspire ako ng mga ibang blogger.

    November 15, 2010 at 8:36 pm

Leave a Reply

